skw603 alumni's 80
วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2552
  Remind of the day # 2
วันที่สอง พฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2552




ศิษย์เก่า แต่หน้าแก่เท่าอาจารย์


วันนี้มีโปรแกรมหลายแห่ง เริ่มต้นเดินเล่นรอบเมืองและไปแวะโรงเรียนเก่าก่อน หาอะไรทานที่ตลาดและแวะไปเยี่ยมเพื่อนสมัยประถมที่เปิดร้านค้าในตลาดด้วย กลับห้องมาอาบน้ำดูทีวีรอโหน่ง ศุภลักษณ์มารับไปทานข้าวกลางวันกัน วันนี้นัดทานกันที่ร้านอาหารหน้าวิทยาลัยสารพัดช่าง ซึ่งเป็น Office ของดาว ปาลิดา เพราะดาวจะได้ออกมาทานข้าวด้วยกันและกลับไปทำงานตอนบ่ายต่อได้ มื้อกลางวันนี้มีเพื่อนมาทานด้วยกันสี่คนคือ หนึ่ง ดาว โหน่งและเอ๋ (อัญชลี) ส่วนต่าย เนตรนภาและ หนึ่ง สุภาวดีมาไม่ทัน แม้อาหารไม่อร่อยแต่คุยกันสนุก โดยเฉพาะการอัพเดทเรื่องของเพื่อนๆ (ดูรายละเอียดใน blog "Time of yore") มีเซอร์ไพร้คือโหน่งโทรไปหาท๊อฟฟี่ อัญญมณี (มือวางอันดับหนึ่งของห้องเราที่มีครอบครัวก้าวหน้ากว่าทุกคนในห้อง_แต่งงานก่อนเพื่อนแถมมีลูกสามคน โตเป็นวัยรุ่นกันหมดแล้ว) ซึ่งโหน่งก็ไม่ได้คุยกับท๊อฟฟี่นานมากๆๆๆๆๆ แล้ว คงด้วยแรงคิดถึงหรืออย่างอื่นก็ไม่รู้ ทำให้โทรติดต่อกันได้ ท๊อฟฟี่เสียงหัวเราะสดใสเป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิม อารมณ์ดีม๊ากมาก คาดว่ากิจการค้าขายที่เขาช่องคงก้าวหน้าสุดยอด แถมฝากชวนเพื่อนแวะไปเยี่ยมเธอที่เขาช่องด้วยนะ โหยตอนนี้ใกล้หน้าหนาวแล้ว เขาช่องคงสวยน่าดู อิจฉาฟี่เลยอะ

เอ๋ หนึ่ง และโหน่ง ที่ร้านบ่แซบเลย

แยกย้ายจากเพื่อนตอนทานกลางวันแล้วเลยแวะไปหาต่าย เนตรนภาที่ ศกว วันนี้มีนักเรียนมอปลายมาสอบเอ็นทรานซ์กันเพียบ เรียกว่า GAT, PAT ซึ่งเราก็แก่เกิ๊นไม่รู้ความหมายมันหรอก เรื่องดีที่สุดวันนี้คงเป็นเรื่องที่เราได้ไปสวัสดีอาจารย์แม่ อ.พจนีย์ วานิช อาจารย์โฮมรูมห้องหกทับสามรุ่นแปดสิบของพวกเรา ซึ่งต่ายพามาได้เวลาเหมาะมาก เพราะเป็นช่วงคณาจารย์กำลังจะทานข้าวกลางวันพอดี (เสร็จโจร) เลยได้ทานข้าวฟรีกับอาจารย์หลายๆ ท่าน เช่น อ.ผ่องพรรณ (ภรรยา ผอ.ศกว คนปัจจุบัน) อ.ประเทือง (สอนวิชาแนะแนว) อ.ทิพาพร (สอนภาษาอังกฤษ) อ.อำพัน สลักคำ และอีกมากมาย ดูรูปเอานะ อิจฉาใช่ปะหล่ะ อิ อิ อิ

อาจารย์พวกเราสวยคงกระพันทุกท่านเลย


อ.พจนีย์ จำพวกเราได้เก่งมากๆ พูดถึงใครแกก็จะเล่าถึงพวกเราสมัยเรียนให้อาจารย์ท่านอื่นได้ฟังด้วย อันนี้ก็แล้วแต่บุญเก่านะครับ ใครน่ารักก็ดีไป ใครน่าเตะก็อายไปเหมือนกัน อันนี้เป็นเบอร์ของอาจารย์นะ 086 720 8810 เพื่อนๆ ลองหาโอกาสโทรศัพท์ไปกราบสวัสดีแก ในโอกาสสำคัญบ้างคงจะดี ท่านคงดีใจมากที่พวกเรายังจำแกได้ ปิดท้ายด้วยการถ่ายรูปกันซักหน่อย โหยมีความสุขจังเลยเพื่อนๆ อยากให้มาอยู่ตอนนี้ด้วยกัน ก่อนกลับ อ.ต่าย ใจดีพาทัวร์รอบโรงเรียน เลยได้ภาพถ่ายอาคารต่างๆ มาฝากเพื่อนมากมาย (ติดตามในหัวข้อต่อไปนะ) แยกจากต่ายแวะไปหาหนึ่ง สุภาวดีที่สำนักงาน การศึกษานอกโรงเรียน เห็นว่าที่นี่มีเน็ตฟรีให้เล่นและแรงปู๊ดได้ใจ แต่ทำไมหนึ่งทำหน้าเซ็งๆ หว่า อ้อ! Server เจ๊งนี่เอง เลย log in ไม่ได้ เอ่อ อันนี้ก็ช่วยอะไรไม่ได้นะครับ


ศาลเจ้าพ่อชุมพลวิเศษ

แดดร่มลมตกเกิดอยากเดินเล่นรอบเมืองซักหน่อย ถือโอกาส Survey เมืองศรีสะเกษยุคพัฒนาและแวะไปหาเพื่อนไปด้วยพร้อมๆ กัน เริ่มต้นที่ร้านไทยเซ็นทรัล ของเฮียสิ่ว ปรมินทร์ เห็นกำลังนั่งอมยิ้มอยู่คนเดียว (อ่านการ์ตูนอีกแน่ๆ) อยู่บนโต๊ะประจำตำแหน่งเหมือนเดิม (ตอนที่มาเยี่ยมคราวที่แล้วเมื่อห้าปีก่อน) สิ่วใจดีให้ฟิล์มไปอัดภาพพวกเราสมัยเรียนและจะแสกนภาพพวกเราตอน Meeting งานต่างๆ ไปให้ โหยได้เห็นภาพแล้วจะร้องให้ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะผ่านมาสิบกว่าปีแล้ว (แก่ได้อีก) แล้วเราจะทยอยใส่ไว้ในบล็อกนี้ให้เพื่อนได้ชมนะ

อาคารใหม่ ศาลาประชาสัมพันธ์ เป็น Hall of frame และ ห้องรับแขกของโรงเรียน


จากนั้นก็เดินไปห้างซุ่นเฮง ห้างไฮโซหนึ่งเดียวใจกลางเมืองศรีสะเกษ แวะไปที่ร้านซีเอ็ดชั้นสองก่อนเลย เพราะจะไปทักภาณุวัฒน์ แต่ไม่มีพนักงานคนไหนรู้จักซะนี่ อ้าว! แล้วไงต่อละหล่ะ ตู อ้อเรามีตัวช่วยคือ อ้าน ลำพัน นั่นเอง..... ว่าแล้วก็ลงไปแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต มองเท่าไหร่ก็ไม่เห็นใครหน้าเหมือนอ้านซักคน (หน้ากลม ผมหยิกหยอย ขอโทษนะอ้าน ก็ห้าปีที่แล้วจำได้อย่างนี้นี่หว่า) เอ๊ะ! หรือจะหนีตามกันไปแล้ว (ล้อเล่นนะ) เลยถามพนักงานแถวนั้นดู เขาบอกให้กลับหลังหันแล้วจะเห็น ประมาณว่าถ้าอ้านเป็นงู คงจะฉกเอ็งตายไปแล้ว ไอ้เซ่อ! บัดนั้นเอง... อ้าน ครับพี่น้อง กำลังทำงานอยู่อย่างขะมักเขม้น ไม่สนใจใครทั้งนั้น สมเป็นพนักงานตัวอย่างของห้างสุดหรูแห่งศรีสะเกษซิตี้ แล้วหันมามองหน้าเราแว๊บนึง แล้วทำงานต่อ แต่คงนึกขึ้นได้ว่าลูกค้าที่ไหนจะมาวีนกูหรือเปล่าวะ เลยเงยหน้ามองอีกทีพร้อมกับรอยยิ้มพิมพ์ใจ (แต่ยังจำไม่ได้ว่ามันเป็นใคร)

1…

2….

3…..

ปิ๊ง!

“เอ้ย~~~ 55555” นี่คือคำทักทายคำแรกของคุณลำพันครับพี่น้อง


สรุปว่าจำเพื่อนได้แล้ว เลยคุยใหญ่เลยและลืมลูกค้าไปเลยเช่นกัน อืมม์ .... พนักงานดีเด่น T^T
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปอ้านมาอวดเพราะ จนท ของห้างไม่ยอมให้ถ่ายรูปในห้าง ว้า อดกัน~~~ แต่เป็นเอาว่า เธอผอม แบน (หมายถึงลำตัวนะ อย่าคิดมาก) ผมยาวเหยียดตรงปิดใบหน้าไปหนึ่งในสาม เทรนด์ดาราเกาหลีตัวพ่อ ส่วนภาณุวัฒน์ย้ายไปทำงานที่ กทม แล้วแต่ไม่มีเบอร์ติดต่อ ว้า (รอบสอง) เสียดาย~~~ หลังจากกวนประสาทเพื่อนจนอิ่มใจแล้ว ก็เลยแวะไปซื้อนมกับขนมปังปิ้งไปเซ่นสองสาว ดาว และ หนึ่งที่ร้านยา


ทานอาหารนอกบ้าน ไฮโซที่สุด


วันนี้ทานข้าวนอกบ้านอีกแล้ว ไฮโซเช่นเคย ปูเสื่อบนฟุตบาทหน้าร้านแล้วเริ่มกินเตี๋ยวอย่างหิวซก คืนนี้มีเอ๋ พิมลทิยาและแฟน ต่าย และ สิ่วมาแจมด้วย และแล้ว การนินทาเพื่อนก็เริ่มอย่างเป็นทางการ โดยการไล่ชื่อเลขที่กันครบทุกคนเลย พวกเราสามารถอัพเดทเพื่อนๆ ได้เกือบหมดแต่มีอยู่หลายคนอะ ที่จนปัญญาเพราะไม่รู้ข่าวคราวเลยคือ โอ๋ นพดล มนัส มะณู แจ๊ส ดารารัตน์ ลงกรณ์วิทยา ศักดิ์สยาม เป็นต้น ใครที่มีเบาะแสช่วยแจ้งเราด้วยนะ เพื่อนๆ ให้อภัยแล้วกลับมาเถอะ เดี๋ยวจะหาว่าพวกเราคุยแต่เรื่องไร้สาระ ท้ายสุดตอนจะแยกกันกลับบ้านนี่แหละ เฮียสิ่วกับครูต่ายเกิดไอเดียอยากทำธุรกิจระหว่างประเทศขึ้นมา แล้วไอ้พวกที่นั่งฟังอยู่รับลูกซะนี่ เลยคุยกันซีเรียส เป็นเรื่องเป็นราวมากๆ คาดว่าถ้าทำสำเร็จคงเป็นธุรกิจของรุ่นเราได้ คุยกันลากยาวไปจนเที่ยงคืนค่อยแยกย้ายกันกลับบ้าน

ปรัชญาโรงเรียนที่ตึกหนึ่ง ฝั่งห้องวิชาการ

สุดท้ายแล้ว ได้กลับมาศรีสะเกษอีกครั้งในรอบห้าปีนี้มีความสุขดีจริงๆ เพราะได้เจออาจารย์ เพื่อนๆ หวนรำลึกถึงวันเก่าๆ และได้เพื่อนใหม่ (พี่หมู เด็กน้อยอนุบาลเพื่อนบ้านหนึ่ง สุภาวดีที่เรียกเราว่า น้องหนึ่งอยากเต็มปากเต็มคำ น่ารักมาก ใครสอนให้พูดเนี่ย) ทำให้ได้กำลังใจพร้อมสำหรับไปเรียน คาดว่าอีกสามสี่ปีข้างหน้าคงได้มาเจอเพื่อนๆ อีกในงานคืนสู่เหย้า 100 ปี ศกว ในปี 2555 นะ

Cheers~

~~~~~@@@@@@@@@~~~~~
 
ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]





<< หน้าแรก
ติดตามข่าวคราวอัพเดทของเพื่อนเก่าห้อง 6/3 ศรีสะเกษวิทยาลัย รุ่นที่ 80

ภาพถ่ายของฉัน
ชื่อ:
ตำแหน่ง: Melbourne, Victoria, Australia

HIPPO is crazy architect student. I was born at E-sarn so my snout so flat within the square face, and shape angle chin but so sadly that I roughly bad on speaking Laos. I believe that eating "Pla Dake" everyday will increase my native language skill, that's why i'm really enjoy eat Som Tum Laos everyday. Currently, I'm doing post graduated course at school of ABP, Melbourne University. I found that one of the best way to made myself overcome the lonely moments at here is joining Blogger because it is very easy way that available me to keep in touch with u guys. I wish, at lease 3 years at one of most world liveable city, will be both enrich and reward my life and study. U r welcome to survey my small world and also to catch up u soon. Cheer :)

คลังบทความ
กรกฎาคม 2009 / สิงหาคม 2009 / กันยายน 2009 / ตุลาคม 2009 / พฤศจิกายน 2009 / ธันวาคม 2009 / มีนาคม 2010 / เมษายน 2010 /


Powered by Blogger

สมัครสมาชิก
บทความ [Atom]