skw603 alumni's 80
วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553
  Reunion SKW Alumni 80 in 16 Years Anniversaries
Friday 20 February 2010
At IT Bizz, Lad pla kao, BKK

รวมหมู่แฟนคลับน้องอองฟองกับน้องอัลฟ่า

นัดกับต่าย โชติมา และ อ.โย ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาว่าน่าจะเจอกันสักครั้งก่อนเรากลับเมลเบิร์นตอนปลายเดือน ได้สอง Organizer ระดับเทพมาทำให้ฝันเราเป็นจริง คือ ต่ายกับครอบครัวที่เอื้อเฟื้อร้านตัวเองชื่อ IT Bizz แถวถนนลาดปลาเค้าระหว่างซอย 35 กับ 37 เป็นสถานที่นัดพบ ส่วน อ.โย เป็นธุระโทรนัดเพื่อนๆ มาเจอกัน รวมกันได้สิบกว่าคน เยอะๆ มากสำหรับคนที่ไม่ได้เจอกันเกือบสิบหกปี ว่าแล้วก็ไปเปิด Blog ดูหน้าเพื่อนตอนวัยเยาว์ฟื้นความทรงจำกันหน่อย



เฮียปุ๊ - อ.โย - นิว ไอยรา กับเจ้าของบ้าน น้องอองฟอง


เราบินมาถึงกรุงเทพตอนเช้า ได้รับโทรศัพท์จาก อ.โย เป็นระยะเพื่อ Up date ว่าชวนเพื่อนๆ ใครได้บ้าง ฟังแล้วชื่นใจดี ตอนบ่ายมีนัดพาหลานสาวไปเที่ยวทะเลที่ชลบุรี เพราะอยู่ไม่ไกล คิดเข้าข้างตัวเองว่าคงกลับมาทันหกโมงเย็น แต่คิดผิด เพราะกว่าจะกลับถึงกรุงเทพปาไปเกือบทุ่ม แล้วยังต้องนั่งรถผ่าการจราจรวันศุกร์ตอนเย็นจากสุวรรณภูมิมาลาดพร้าว อืมม์ ขับรถไปชลบุรีอีกรอบน่าจะถึงเร็วกว่าด้วยซ้ำ เฉพาะตรงสี่แยกเมเจอร์รัชโยธินปาไปครึ่งชั่วโมงแล้ว ระหว่างทาง อ.โย ต่าย และฟี่ โทรมาไซโคเป็นระยะอีก ทำเอาต่อมสำนึกผิดมาจุกอกเหี่ยวๆ กว่าจะไปถึงบ้านต่ายก็สองทุ่มแล้ว เจอเพื่อนๆ นั่งกันเต็มเลย ทั้งดีใจและเสียใจที่มาช้ามากกก นึกเอาละกันนัดหกโมงมาถึงสองทุ่ม โอ้ย กรูจะบร้าตาย เข้าไปขอโทษท๊อฟฟี่ อัญญมณีคนแรก ที่ตั้งใจขับรถมาจากปากช่องเพื่อมาเจอเพื่อนๆ โดยเฉพาะ นี่ไม่รวมนิวที่มาจากอยุธยา ประกายนั่งรถมาจากระยอง ทิ้งลูกอ่อนวัยสี่เดือนไว้กับศรีภรรยา เลยถูกเพื่อนรุมเทศนาไปกันใหญ่



สาวๆ ยิ้มหวานสู้กล้อง ตุ๊กตา ปุ๊ก และต่าย


พวกเราอัพเดทว่าแต่ละคนทำอะไร อยู่ที่ไหนกันบ้าง คุยกันสนุกมาก ยิ่งมีหลานๆ มาเล่นด้วย ยิ่งเพลิน คุยแข่งกันทั้งเด็กทั้งวัยรุ่น (หมายถึงพวกเรานั่นแหละ) อาหารการกินก็มีไม่ขาด ยิ่งมีมะม่วงน้ำปลาหวานมาด้วย ~~~ แซ่บหลาย แต่งานนี้ท่าทางจะจืดไปเลยเพราะเจอซีนหวานของนิวกับน้องน้ำตาลเข้าไป กรรมไปตกที่หนึ่ง จิรัฐิพงษ์ เพราะบ่นว่ายังโสด เลยต้องโทรศัพท์หาสาวๆ แก้เขิน คงต้องปรึกษานิวเอาเอง ว่าทำอย่างไงถึงมีแฟนสวย น่ารัก และเด็กกว่าแค่สิบกว่าปีได้




สี่หนุ่มบอยแบนด์ (แบนออกทางขวาง) ประกาย หนึ่ง ปุ๊ และ นิว



กลุ่มสาวจับกลุ่มคุยกันใหญ่ ตั้งแต่เรื่องทำงาน ยันเรื่องลูก ยิ่งท๊อฟฟี่ คุยเก่งมากๆ นอกจากแซวเพื่อนๆ ที่ยังไม่มีครอบครัวแล้ว ยังแซวตัวเองอีกต่างหาก ปุ๊ก อรวรรณ์แอบผอมคงงานเยอะ ต่ายเป็นยอดคุณแม่เลี้ยงลูกและทำงานไปด้วย ตุ๊กตายิ้มหวานมีความสุขและอารมณ์ดี ส่วนฟี่หน้าเด็กเหมือนสต๊าฟไว้เหมือนสมัยเรียนมัธยมได้ยังไงยังงั้น มิน่าแฟนรักแฟนหลง




เจ่เจ้ สอนวิธีการมัดใจสามีให้หนุ่มโสด-สาวโสด
ดูสีหน้าปุ๊ก อรวรรณ์ก็รู้ว่าเจ๋งแค่ไหน


กลุ่มหนุ่มๆ ก็หุ่นดีไม่แพ้กัน เอ๋ เจ้าภาพหน้า ผม หุ่นเหมือนเดิมเด๊ะ น้องอองฟองกับน้องอัลฟ่าคงแย่งคุณพ่อคุณแม่ทานหมด ทั้งสองคนเลยผอมซะงั้น อ.โย โคตรเท่เป็นหนุ่มเมโทรเต็มตัว หนึ่งจิรัฐิแอบอึ๋ม หน้าขาวอวบแต่ใสกิ๊ก คงต้องหาแฟนมาแย่งทานบ้างแล้ว ดูตัวอย่างนิวดิ ~~~ ผอมได้อีก ส่วนเฮียปุ๊ต้องโด๊ปเพราะทำงานหนัก และ ประกายต้องช่วยเลี้ยงลูกอ่อน เป็นข้อยกเว้น สรุปว่าทุกคนยังหุ่นดี ดูเด็กเหมือนเดิม (ไม่ได้ Bias เลยกรู)




เปลี่ยนบรรยากาศมาคุยนอกบ้าน



พวกเราคุยกันถึงเกือบห้าทุ่มเริ่มเดินทางกลับ เจ้าภาพไปส่งฟี่กลับเป็นเจ้าแรก ตามด้วยเรากับประกาย และคนอื่นๆ ค่อยๆ ทะยอยกลับ อ.โย ยังน่ารัก คอยโทรศัพท์หาเพื่อนๆ แต่ละคนว่าถึงบ้านปลอดภัยดีไหม น่าจะตั้งให้เป็นประธานรุ่น ซะเลย (งานเข้าซะแล้ว)




คู่ดูโอ อดีตของชาติ กับ อนาคตของชาติ
อัลฟ่า หนูทำพ่อหมองไปเลยลูก



เอ้าสุดท้ายแล้วขอยกสุดยอดตำแหน่งเพื่อนสุด Love ให้พวกเราดังนี้

เจ้าบ้านดีสุดคือยกให้ ต่าย โชติมา เอ๋ ภาคภูมิ น้องอองฟองและน้องอัลฟ่า แสนน่ารัก ที่ออกมารับแขก คุณลุงคุณป้าไม่มีเหน็ดเหนื่อย คุณพ่อคุณแม่เลี้ยงลูกเก่ง หลานๆ ฉลาด ร่าเริง และซนได้ใจมาก เอาใจช่วย ขอให้น้องอองฟองสอบได้ทั้งที่สาธิตเกษตรและสาธิตจุฬา นะลูก เครียดแบบไม่รู้จะเลือกที่ไหนดี เพราะสอบติดทั้งสองอันเลย ดูน่าหมั้นไส้ดี แต่ช่วยไม่ได้ เก่งด้วย สวยด้วย อย่าได้แคร์

สาวสุดฮา คือ เจ่เจ้ ท๊อฟฟี่ อัญญมณี เมาส์มันส์มาก ทั้งเรื่องเพื่อนๆ รวมไปถึงสามีและลูกตัวเอง โดยเฉพาะน้ำใจที่ขับรถมาจากปากช่องเพื่อมาเจอเพื่อนๆ และขับรถกลับในคืนเดียวกัน เพื่อนตรูน่ารักโคตรๆ

น่าอิจฉาสุดคือ นิว ไอยรากับน้องน้ำตาล ทำเอามะม่วงน้ำปลาหวานจืดไปเลย กุ๊กกิ๊กน่ารักกันอยู่หลังตู้ Showcase โลกเป็นสีชมพูสุดๆ

หน้าเหนื่อยที่สุด ยกให้ เฮียปุ๊ สมศักดิ์ อารมณ์ประมาณว่าทำงานมาทั้งวันแล้วเดินทางมาเจอเพื่อนๆ เลย เลยดูง่วง งงๆ แต่ยิ้มหวานตลอด นัยว่างานยุ่งเพราะธุรกิจค้าขายวัสดุก่อสร้างรุ่งเรืองเอามากๆ

พ่อลูกอ่อนที่สุด ยกให้ ประกาย ขอแสดงความยินดีที่ได้ลูกชายคือ น้องจูเนียร์ อายุแค่สี่เดือน ประกายนั่งรถแท๊กซี่มาจากระยอง เกือบสองร้อยโลมาเจอเพื่อนๆ ใจเกินร้อยจริงๆ แถมขากลับ นั่งเป็นเพื่อนไปส่ง หนึ่ง ที่บ้านแถวสุวรรณภูมิ คาดว่ากว่าจะถึงบ้านคงดึก

ประสานงานดีสุดยกให้ อ.โย สมภพ ที่โทรหาเพื่อนๆ ให้มาเจอกันได้สำเร็จ คงหมดค่าโทรไปบาน บุญกุศลครั้งนี้ขอให้ อ.โยมีเพื่อนดีๆ อย่างพวกเราไปนาน เอ๊ะ ยังไง

หนุ่มโสดสุดๆ ยกให้ หนึ่ง จิรัฐติพงศ์ ไม่มีแฟนสักที เลยถูกสาวๆ แซวเอาเสียเซล์ฟไปเลย เอ้า สู้ต่อไปนะทาเกชิ เอ้ย ไม่ใช่ละ! ช่างภาพมือโปร

หัวหน้าทริปคนล่าสุดๆ ยกให้ ปุ๊ก อรวรรณ์ ที่คิดโปรแกรมทัวร์เมลเบิร์นไว้แล้ว เพื่อนๆ สนใจ เตรียมตั๋วค่าเครื่องบินไว้เลย ปลายปีนี้อาจได้มาฉลองปีใหม่ที่ออสเตรเลีย

เซอร์ไพร้สุด คือ ตุ๊กตา สันทิตา (เพื่อนห้องสี่) แวะมาเจอกันจนได้ เราได้คุยและนัดกับตุ๊กตาหลายครั้งแต่คลาดกันทุกที แต่สุดท้ายได้เจอกัน โดยเฉพาะมีของขวัญเป็นครีมชุดใหญ่ยี่ห้อไฮโซให้เราด้วย แต่อืมม์ ~~~ มันจะสายเกินไปสำหรับคนวัยสามห้าอย่างเราหรือเปล่านะ

ทุเรศที่สุดคือ หนึ่ง กฤตภัทร นัดหกโมงเย็น มันมาถึงสองทุ่ม เพราะไปชลบุรีเลยมาช้า เลยโดนเพื่อนๆ รุมเทศน์ชุดใหญ่ สม !




ภาพคู่บ่าวสาวที่พวกเราส่งกำลังใจไปให้ (ภาพจากหน่อย ขอบคุณคร๊าบ)


พิเศษสุดคือ พวกเราโทรไปแสดงความยินดีกับดาว ปาลิดา ที่จะแต่งงานในคืนวันรุ่งขึ้น (อาทิตย์ที่ 21กุมภาพันธ์ 2553) เสียดายที่พวกเราไม่ได้ไปร่วมงานเพราะติดทำงานวันจันทร์กันทั้งหมด เลยมารวมตัวฉลองให้ดาวที่นี่แทน พวกเราเชื่อว่า ถึงแม้จะไม่ได้ไปร่วมงาน แต่ดาวกับเจ้าบ่าวก็คงทำเป็น เอ้ยไม่ใช่ หมายถึง พิธีแต่งงานก็ดำเนินต่อไปได้ เพื่อนๆ เราที่อยู่ศรีสะเกษและอุบล คงได้ไปงานดาวหลายคน อย่าลืมถ่ายภาพมาให้ดูด้วยนะ ตัวไม่ได้ไปแต่เพื่อนๆ ที่กรุงเทพทุกคน ส่งใจไปให้แทน หวานซ้า


~~~~~@@@@@@~~~~~~



 
ความคิดเห็น:
ชวนเพื่อนๆ มาแซว หรืออัพเดทรูปกันนะ
ที่เมลเบิร์นอากาศแย่มากช่วงนี้ เมื่อสองวันก่อนมีพายุลูกเห็บก้อนเท้ากำปั้นเด็ก
ตกใส่บ้านพังไปหลายหลัง รถยนต์ลอยเคว้งตามกระแสน้ำยังกับ
อยู่ในหนังเรื่อง The end of the world เลย
ขอให้เพื่อนรักษาสุขภาพและขอให้ปลอดภัยจากวันที่ 12 มีนานี้ทุกคน
อย่าได้มีเรื่องรุนแรงเลย สาธุ
หนึ่ง กฤตภัทร
 
ขอบคุณมากๆ เลยสำหรับคำชม และยินดีต้อนรับเพื่อนๆ เสมอ

รักษาสุขภาพด้วยนะ
ต่าย (อองฟองต์ ~ แอลฟ่า)
 

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]





<< หน้าแรก
ติดตามข่าวคราวอัพเดทของเพื่อนเก่าห้อง 6/3 ศรีสะเกษวิทยาลัย รุ่นที่ 80

ภาพถ่ายของฉัน
ชื่อ:
ตำแหน่ง: Melbourne, Victoria, Australia

HIPPO is crazy architect student. I was born at E-sarn so my snout so flat within the square face, and shape angle chin but so sadly that I roughly bad on speaking Laos. I believe that eating "Pla Dake" everyday will increase my native language skill, that's why i'm really enjoy eat Som Tum Laos everyday. Currently, I'm doing post graduated course at school of ABP, Melbourne University. I found that one of the best way to made myself overcome the lonely moments at here is joining Blogger because it is very easy way that available me to keep in touch with u guys. I wish, at lease 3 years at one of most world liveable city, will be both enrich and reward my life and study. U r welcome to survey my small world and also to catch up u soon. Cheer :)

คลังบทความ
กรกฎาคม 2009 / สิงหาคม 2009 / กันยายน 2009 / ตุลาคม 2009 / พฤศจิกายน 2009 / ธันวาคม 2009 / มีนาคม 2010 / เมษายน 2010 /


Powered by Blogger

สมัครสมาชิก
บทความ [Atom]